Skip navigation

 เรื่องนี้  ผมอยากจะเขียนถึงแฟนเก่าเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว  ผมว่าผมเจ็บแล้วก็เศร้ามาพอแล้ว
นี่มันก็จะครบปีนึงแล้ว  ที่ผมเลิกกับแฟน
 
ตลอดเวลา 1ปีที่ผ่านมา  ผมยอมรับว่าผมยังเศร้า ยังเจ็บอยู่ทุกๆ วัน
ยังคงร้องเพลงอกหัก อยู่เพียงลำพัง
(เฮ…ไหนบอกว่าจะเล่าเรื่องดีๆละ)
 
โอเคครับ  ตั้งใจฟังให้ดีล่ะ…..
 
 กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว….สมัยผมเรียน ม.ต้น
ผมไปจีบผู้หญิงคนนึง ที่ขาว น่ารัก และสูงศักดิ์ (เว่อร์ไปป่ะ)  คือบ้านเธอรวย
พรรณ  เป็นผู้หญิงที่ขี้อายมากๆ  เธอจึงใช้เพื่อนเป็นคนรับ-ส่ง จดหมายรัก
หนึ่งในนั้นคือ นิก (แฟนที่พึ่งเลิกกัน)
 
หลังจากที่ผมเลิกกับ พรรณ ด้วยความงี่เง่าของเด็กผู้ชายบ้า บาสเก็ตบอลคนนึง
คือ…"ไม่รู้จะมีแฟนไปทำไม"
ผมเลยบอกทุกคนว่าเลิกกับพรรณ โดยที่ไม่เคยร่ำลาอะไร
ผมไม่รู้สึกอะไรเลย  ผมแคร์บาสมากกว่า
 
ต่างคนต่างเรียนจบ แยกย้ายไปคนละแห่ง
ผมไปต่อ ปวช.เทคโนราชมงคล  จนถึงปวส.
เพื่อนที่เรียน ม.ต้น มาด้วยกัน  ชี้ให้ดู….เฮ๊ย  นั่นมันนิกนี่หว่า
 ว๊าว…น่ารักขึ้นเป็นกองเลย  ตอน ม.ต้นอ้วน นี่นา
ผมเข้าไปทัก  เพราะก็เคยเป็นแฟนของเพื่อนเค้า  เฉยๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
นิกขายของช่วยแม่อยู่ที่ตลาดรินคำ(ตลาดกลางคืน ของ ชม.)
ผมไปบ่อย  ไม่รู้เป็นอะไร  ผมขอเบอร์นิก  บอกนิกว่า  "ขอเบอร์หน่อยสิ…จะจีบ"
หลังจากวันนั้นเราโทรคุยกันทุกคืน
ผมจีบนิกติดอย่าง่ายดาย  เพราะว่า…นิกแอบชอบผมตั้งแต่ ม.ต้นแล้ว
พึ่งรู้นะเนี่ย ?
 
ก่อนหน้านี้ผมโดนผู้หญิงคนนึงหลอกฟัน (เห่อๆ เชื่อมั้ยละ)
sex  ครั้งแรกในชีวิต  แล้วก็ครั้งเดียว  ไม่รับโทรศัพท์ผมอีกเลย
มารู้อีกทีว่าอีเนี่ย  มันร้าย
ผมเสียใจมากกกกกกกกกก
ผมสัญญากับตัวเองว่าจะเอาคืน
ผมจะหลอกฟันผู้หญิงคืน
 
ตอนนั้นผมจีบทีเดียว 10 คนได้  แต่พอมาถึงน้องสาวคนนึง
เธอไร้เดียงสามากๆ  ผมคิดเรื่องแบบนั้นกับเด็กคนนี้ไม่ได้จริงๆ
ผมเลิกล้มความตั้งใจแล้ว  ผมขอเป็นคนดี  มีศีลธรรมดีกว่า
 
จนเวลามันผ่านมาบรรจบกับที่จีบนิกติด
ตอนนั้นผมชอบ ผู้หญิงอีกคนมากกว่า
นิกให้เพื่อนโทรมาถามว่าผมมีแฟนรึยัง กำลังชอบใครอยู่
ผมบอกกับ spy คนนั้นไปว่า ผมชอบผู้หญิงคนนึงอยู่ ที่ไม่ใช่เพื่อนเค้า
ผมโทรหานิกตามปกติ (หลังๆมานิกโทรหาผมก่อนเสมอ)
จนมาวันนึงนิกถามผมขึ้นมาเอง  ผมก็ตอบไปตามตรง  ว่าผมไม่ได้ชอบเธอ…
 
"ผมเป็นฝ่ายทิ้งนิก"
 
ผ่านเวลามา3-4 เดือน  ผมกลับมาเจอนิกอีกครั้งนึง  เค้าสวยขึ้น(มากๆ)
ผมก็ยังไม่มีใคร  เค้าก็ยังไม่มีใคร
เรากลับมาโทรหากันอีกครั้งนึง  จน…
 เป็นแฟนกัน
 เจอกันทุกวัน
 มี sex กัน
 
ความรักมันเบ่งบานมากมายจนทำให้ผมทิ้งความฝันที่จะไปลาดกระบัง
และผมเมินโควต้าวิศวะสองสาขาที่คลองหก
ผมเลือกที่จะอยู่เชียงใหม่ต่อ….
ผมรักนิก
 
 
"เราอยู่หอด้วยกัน"
โดยที่บ้านเข้าใจว่าผมอยู่หอกับเพื่อนและบ้านนิกก็เข้าใจว่านิกอยู่หอกับเพื่อน
ช่วงเวลานั้น เป็นอะไรที่พิเศษมากๆ
เราเป็นครอบครัวเดียวกัน (มีลูกน้อยชื่อมะลิ เป็นชิสุแท้ ที่อยู่หอได้แค่ 2 อาทิตย์)
เรากินด้วยกัน นอนด้วยกัน  ไปไหนมาไหนด้วยกัน  จนเป็นภาพชินตาของคนแถวนั้น
เราต้องจับมือกันตลอดเวลาไปไหนมาไหน
เราต้องคาดเข็มขัดนิรัดภัยให้คนที่ขับรถอยู่
นิกชอบนอนหัวไหล่ของผม  ผมโอบกอดนิกและคอยห่มผ้าให้ในฤดูหนาว
เรานอนหมอนเดียวกัน  ตลอด 3ปี
และนอนกอดกันจนหลับทุกครั้งไป
ผ่านเรื่องราวมากมาย ทั้งทะเลาะกันจะเลิกกัน  รักกันปานจะกลืน  มีปนเปกันไปตามประสาคู่รัก
 
จนมาถึงวันที่ผมเหลือแต่วิชาโปรเจคตัวเดียว  การอยู่หอมันจึงเป็นเรื่องฟุ่มเฟือย
เราแยกย้ายไปอยู่บ้านใครบ้านมัน    แต่ของที่หอ จะมาลงที่ห้องผม  ทั้งทีวี  เครื่องสำอาง
เรายังรักกันอยู่เหมือนเดิม
 
จนมาถึงช่วงเวลานึงในฤดูฝน 
ที่ผมมุ่งทำโปรเจคหามรุ่งหามค่ำ
จนไม่มีเวลาให้นิก
จนผมแทบไม่ได้รับโทรศัพท์ของนิก
ช่วงเวลาหนึ่งอาทิตย์นั้น…
นิกเจอคนใหม่

………………
……..
….
..
.
 
ผมขอเล่าแค่นี้พอ  ผมขอเก็บสิ่งดีๆ  ที่เราเคยร่วมทางกันมา
สิ่งไหนไม่ดี  ผมไม่อยากจำ…..
ที่เขียนมายาวโครตๆเนี่ย  ผมอยากจะเขียนถึงแฟนเก่าเป็นครั้งสุดท้าย
มันยังมีอีกมากกับเรื่องราวดีๆ ที่ผมอยากจะนำเสนอ ทั้งเรื่องครอบครัวผมและของเค้า
แต่ดูมันจะมีค่า..แค่สำหรับผมคนเดียว
ลาก่อน…ความเศร้าหมอง
ผมจะเป็นคนใหม่ ณ บัดนี้

 

 

19 Comments

  1. วันทุกวันที่ผ่านเข้ามาในชีวิตฉัน
    ไม่เคยมีใครรัก  ไม่มีใครผูกพัน  เหมือนที่ฝันไว้
    ฉันเป่าเทียนวันเกิดคนเดียว….ในคืนที่ไม่มีใคร
    วันวาเลนไทน์  ในมือถือดอกไม้ที่ซื้อให้ตัวเอง
    ฉันนั่งกินข้าวคนเดียวบนอาหารที่เงียบเหงา
    อ่านหนังสือเล่มเก่า ก็หม่นเศร้า  คว้างเคว้ง
    ตีตัวดูหนัง  ฉันก็ได้นั่งดูกับตัวเอง
    เมื่อใดที่ได้ฟังเพลง..น้ำตาก็เริ่มบรรเลงตามดนตรี
    ฉันยกหูโทรศัพท์  เพื่อพูดคุยกับตัวเอง..คนเดียว
    เข้านอนพร้อมความเปล่าเปลี่ยวทุกคำคืนอย่างนี้
    นั่งฉีกปฎิทินทีละวัน  จนผันผ่านมานานปี
    ตื่นมาพร้อมกับความไม่มี….ฉันไม่มีใคร
    ในโลกของคนเหงา…
    จะมีใครรู้บางเล่า  มันเจ็บร้าวเพียงไหน
    นานเนิ่นเหลือเกิน  ที่ต้องเผชิญกับคำว่า..รอใคร
    ทั้งที่รู้อยู่เต็มหัวใจ…ว่าแนไม่มีใครที่ให้..รอ
     
     
    รออ่านมานานแล้วนะ
     
     
     
     
     
     
     

  2. ขอบคุณนะที่เธอยังทักทาย  ถึงแม้ว่าเราจะกลายเป็นแค่คนอื่นขอบคุณนะที่เธอยังไม่ลืม  ในทุกๆ คำยังคงห่วงในฉันเหมือนเคย*ฉันก็เดิมๆ ไม่ได้เจอะ ไม่ได้รักใครมีเสียงเพลง ปลอบหัวใจ ให้พ้นวันต่อวัน**เพราะรักแท้ฉันมีได้แค่ครั้งเดียวเธอเท่านั้นที่ฉันยังคงจดจำไว้ในใจหนึ่งใจที่ตัวฉันมี เธอเป็นคนได้ไปไม่ต้องการใคร ไม่เหลือให้ใคร ลมหายใจยังมีแต่เธอแค่ได้เห็นเขาเดินข้างๆ เธอ คนหน้าเดิมอย่างฉันก็เริ่มเข้าใจว่าความรักต้องการกว่าหัวใจ แต่ไม่โทษใครก็ได้ยิ้มและยินดี เพราะรักแท้ฉันมีได้แค่ครั้งเดียวให้เธอแล้ว ก็ให้เธอเลย ไม่เหลือไว้ให้ใครเจ็บดีที่ยังรักเธอ ยังคงจำฝังใจแล้วจะมีใคร จะรักใครลง และฉันก็คงเจ็บต่อไปเธอเท่านั้นที่ฉันยังคงจดจำไว้ในใจหนึ่งใจที่ตัวฉันมี เธอเป็นคนได้ไปไม่ต้องการใคร ไม่เหลือให้ใคร ลมหายใจยังมีแต่เธอ
    iร่เดาสรพห่ำ
    รรii

  3. คุณเคย เคยมั้ย เคยที่จะรอ
    รอคอย รอรัก ที่ฝักใฝ่
    ในจัยได้แต่เพ้อ ละเมอ คิดถึงเทอ
    ผู้เป็นแห่ง ของใจ ได้พักพิง
    วันนี้ฉัน ได้รอ รอมา นานแล้ว
    เพราะคน ที่เคย ผูกพัน นั้นผั้นเปลี่ยน
    มาแปรรัก หักใจ ที่ให้กัน
    พลันละวัน นั้นรัก เทอเหลือเกิน
    เกินจน ไม่อาจห้าม
    อยากรู้นัก อยากรู้หนา ว่าเทอไป อยู่ที่ใหน
    หายไปไม่บอกกล่าว ข่าวคราว ให้จัยคิด
    บางที ฉันหงุดหงิด คิดไป ว่าพอแล้ว
    ไม่รอแล้ว ทนไม่ใหว ใจจะขาด
    แต่ก็แล้ว ใจยัย ยังคิดถึง
    ตอนนี้งง ตอนนี้เศร้า เอาไงดี
    ตูจะเครียด เกรียดตัวเอง หรืองงต่อ
    ทุกๆอย่างไม่เข้าที เพราะทุกๆที่ ในใจ มีแต่เทอ
    แต่เทอไม่ดูแล ลืมไม่แคร์ใจดวงนี้
    อยากบอกเป็นสุดท้าย ว่าคิดไรไม่ออกแล้ว
    อยากต่อให้ยาวๆ เอาให้มัน เศร้ากว่านี้
    แต่พอก่อนแค่นี้ เพราะไม่มี แล้วในหัว
    ทุกสิ่งอยู่ที่ใจ จะเก็บไว้ก็ไม่ดี
    เสียทีที่แค่นี้เพราะไม่ดีถ้าจะบอก
    (คำซึ้งๆมักอยู่ในจัยคนเราเสมอ แต่คนเราจะทำยังงัยให้เทอรับรู้)
    สุดท้าย ขอสุดท้าย อยากทิ้งไว้
    ฉันรักเธอ

  4. รักแท้ไม่ได้มีแค่ครั้งเดียวนะจ๊ะ
     

  5. ฟลุ๊ค  เรื่องของนาย เหมือนเรื่องของเราเปี๊ยบเลย  จนถึงปัจจุบัน ผ่านมาแล้ว 3 ปี  เราก็ยังรักเค้าเหมือนเดิม  แต่รักแบบไม่ครอบครอง  เศร้าที่สุดในชีวิตเท่าที่เคยเจอมา  เวลาที่ผ่านมา 3 ปี ที่ผ่านมา ความรู้สึกเจ็บแปลบๆ  มันก็ยังมีเหมือนเดิม ดีใจทุกครั้งที่เค้าโทรมาหา ถึงแม้จะนานๆ ครั้ง   เราคิดว่าเราเข้าใจความรู้สึกของนายนะ
     
     
    แต่เชื่อว่าระยะเวลามันจะรักษาใจเธอ  เหมือนที่เพลงเค้าบอกจริง ๆ

  6. เศร้าจัง เป็นอีกมุมนึงที่เราไม่เคยเห็นในผู้ชาย เพราะส่วนมากที่เราเจอมาไม่มีงี้เลย
    ในชีวิตเราจาเจอผู้ชายงี้ไหมนะ

  7. สงสารพี่ฟลุ๊กจัง สู้ๆนะ ผู้หญิงไม่ได้มีคนเดียวในโลก คนส่วนมากเค้าก็เคยอกหักมาแล้วทั้งนั้นแหละ เราต้องภูมิใจว่าเราก็เป็นหนึ่งในนั้นดิ ถ้าเค้าไม่ใช่ของเรายังไงๆก็ไม่ใช่ของเราอยู่วันยังค่ำแหละ

  8. อ่านแล้วแยกอารมณ์ไม่ออก  ไม่เข้าใจว่า "ผู้ชาย" เค้าคิดอะไรกัน

  9. เวลาผ่านไปแล้ว อย่าคิดมากทำชีวิตตัวเองให้ดี เดินต่อไปข้างหน้า อย่าหันกลับไปมองอดีตเลยค่ะ ดูก็รู้ว่ามีคนมาชอบเยอะ อย่าไปมองความหลังเลย…เขียนแบบนี้ อ่านแล้วรู้สึกเปลี่ยนไปเลย เล่าเรื่องส่วนตัวของคน 2 คน แบบนี้ เหมือนทำร้ายแฟนที่บอกว่า "รัก" ทางอ้อม ไม่ดีเลย ตกลงรักเค้าจิงป่าว

  10. สวัสดีครับ เพิ่งเข้ามาอ่านเป็นครั้งแรก ไม่เป็นไรครับ เรื่องแบบนี้ ผมก็มีเหมือนกัน ธรรมดาครับ ยังไงความรัก 98% มันยังไง๊ ยังไง ก็จบลงแบบนี้….

  11. เฮ้อออออออออออออ

  12. มะอยากจะเชื่อ ผุ้ชาย อารมณ์ สีชมพู…

  13. อกหักเกือบ 1 ปีแล้ว
    แต่เราอกหัก 1 เดือนแล้ว
    แล้วก็ลืมเค้าไม่ได้สักที T T

  14. คนเรามักจะมองสิ่งใกล้ตัวว่ามีค่า ก็ต่อเมื่อได้สูญเสียไปแล้ว จะบอกให้นะคะผู้หญิงเดี๋ยวนี้เค้าเก่ง เค้าคงไม่มานั่งรอเป็นของตายให้ใครหรอกค่ะ อย่าเศร้าไปเลย วัน ๆ นึงมีคนอกหักตั้งเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่ใช่เราคนเดียวสักหน่อย อย่างน้อยเราก็เพิ่งอกหัก มา เกือบเดือนนึงแล้วเหมือนกัน ก็เสียใจนะ แต่จะพยายามคิดว่าตอนเราเสียใจ จะเป็นจะตายเขาไม่ได้รับรู้อะไรเลย เขาอาจจะมีความสุขอยู่กับใครก็ได้ คิดแค่นี้ เราก็จะไม่เป็นทุกข์มาก ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้เจอรักใหม่อีกครั้งนะคะ………..your friend

  15. แป้งก็อกหักไปเทียวผับเจอผู้ชายคนนึงมาขอเบอร์..เขาสุง ผอม ตี๋ ขาวหน้าตาน่ารักมากปกติไปไหนมาไหนใครมาขอเบอร์จะไม่สนใจหยิ่งไว้ก่อนแต่เป้นไรไม่รู้คนนี้เสปกมากเขาเรียนที่ม.ธุระกิจปี2 อายุ21ปีเด็กกว่าแป้ง2ปีเขาพูดจาคารมณ์จนเราติดจากนั้นเราสนิทกันมากไปดูหนังทานข้าวด้วยกันแต่ไม่มีไรกันนะค่ะ..พอมาวันนึงแฟนเขามาตามกลับ..หัวใจแทบสลาย..ลืมเขาไม่ได้..เราเลยนัดเจอกันแบบไปเที่ยวเขาก็มากะเพื่อนเขาเราก็ไปกะเพื่อนๆเรา…เลยขอคุยกับเขาครั้งสุดท้าย เคลียกันไป นําตาแป้งก้ไหลไม่หยุดร้องไห้แบบไม่อายคน..อยากได้เขาคืนมาคิดถึงเขานอนไม่หลับกินไม่ลง เหงาจะบ้าตายอยู่ห้องคนเดียวไม่ได้..ฟุ้งซ่าน คิดถึงแต่เขา โทไปแฟนเขาก็ด่ากลับทำไงดีลืมไม่ได้อยากเจอเขาอยากกอดเขา..ถึงขนาดให้พี่ขับรถไปดักรอเจอเขาที่อพาทเม้นของมหาลัย ไปหาทานข้าวแถวนั้นแทบทุกวัน..เจอเขาจริงๆแต่เขาไม่สนใจเราเลย อยากตาย เขาแค่เดินมาบอกว่า ..เอต้องไปแล้วนะแป้งคำเดียว..แป้งนําตาไหลตบหน้าเขาไป2-3ทีจนเขาหน้าแดงเขาไม่ทำไรเขาได้แต่ยืนอึ้งแล้วบอกว่าเซงเจอแต่ปัญหา..เขาบอกเขากินเหล้าตั้งแต่บ่าย3จนตี2เครียด..เรารักเขามากถึงแม้จะเจอกันไม่นานรักๆอยากเจอเขาจะบ้าตายโว้ย เอ..ใจร้ายจังมีแฟนแล้วไม่บอกมาโกหกเรา หลอกเราให้รัก รักแล้วลืมยากโว้ย

  16. เข้ามาครั้งแรกก็เจอความเศร้า ตลบอบอวนเล้ยยยยยย
     
    หายเครียด หายเศร้าได้ละ คร๊าบบบบ

  17. จะบอกว่ามาอ่าน หลายวันแล้วล่ะ แต่โพสต์ไม่ได้ไม่รุ้ทำไม
     
    กำลังงง กับ live Spaces
     
    ฟลุ๊คจ๋า………. เล็กรักฟลุ๊คน๊า………..
     
    เลิกเหงาได้แล้ว
     
    ปล. สาธุ ขอให้เล็กหาผู้ชายดีๆแบบนี้ได้ซักคนเฮ๊อะ อิอิ

  18.  
    ฮือ..ๆ   เศร้า จัง   นานๆ จะ เห็น ผู้ชายแบบนี้ซะทีอ่ะ
     
    ขอให้ เจอ คนที่ใช่ เร็วๆนะ   จะได้ ไม่เหงา 
     
    เรา เอง ก้อ รอ เค้า คนนั้น อยู่เหมือน กัน
     
    ถึง ตอนนั้น   เรา คงจะ มีความสุข มาก เนอะ….{^^}/
     
    [ว่า แต่ เมื่อ ไหร่จะมาล่ะเนี่ย  ?……..รอ นาน แล้ว นะ   มิด-สะ -เตอ-ไร้]

  19. อือ อย่างนี้นี่เอง


ใส่ความเห็น

