Skip navigation

ผมคิดอะไรได้อย่างนึง…
หลังจากที่ดูเรื่อง Initial D จบ. 

ใครเคยดูเรื่องนี้แล้วบ้าง ?? Initial D อะ ตอนแรกผมไม่ชอบหรอกนะไอ้พระเอกคนนี้ ดูมันเก๊กๆ ยังไงไม่รู้ แต่เพราะเพื่อนปอโหลดBit มาเผื่อแผ่ ก็เลยมีโอกาสได้ดู…

เป็นหนังอีกเรื่องที่ดีครับ แข่งรถซิ่งกันบนเขาอากินะ พระเอกใช้รถส่งเต้าหู้ แข่งชะรถแพงๆของคู่แข่งได้ด้วยพรสวรรค์ มีเรื่องความรักของพระเอกด้วย ! นางเอกน่ารักมาก แต่ในเรื่อง… เธอขายตัวเอามาจุนเจือครอบครัว

ผมคิดอะไรได้อย่างนึง…หลังจากที่ดูเรื่อง Initial D จบ…คือ

ผู้หญิง…มักจะทำลายความฝันของผู้ชาย หรือ
ผู้หญิง…จะเป็นตัวหยุดความฝันของผู้ชาย

ทำไมนะหรอ ?

ดูได้จากประวัติศาสตร์ดิครับ ผู้นำที่หลงไหลในนารี มักทำให้บ้างเมืองพังพินาศ
สนมหยางกุ้ยเฟย ที่ทำให้ราชวงศ์ถังต้องล่มสลาย
ครีโอพัตรา ที่ทำให้เกิดศึกแย่งชิงกัน
แล้วอะไรอีกละ คิดไม่ออก

ทีนี้มาดูจากหนังเรื่อง Initial D
ดูจากพ่อของพระเอกที่มีพรสวรรค์ที่อาจจะได้ไปถึงระดับโลกในฐานะนักแข่งรถที่เป็นดาวรุ่งของญี่ปุ่น แต่เลือกที่จะมีครอบครัว มาขายเต้าหู้ สุดท้ายภรรยาของเค้าก็ตาย…พ่อของพระเอกก็ ขายเต้าหู้มาจนทุกวันนี้ ไม่มีอะไรพิเศษ เค้าทิ้งพรสวรรค์ไปพร้อมๆกับการมีความรัก และเลือกที่จะรักผู้หญิงคนนั้น โดยทิ้งความฝันในวัยรุ่น

ถ้าเค้าไม่เลือกที่จะรักละ ?
ถ้าเค้าไม่เลือกที่จะมีครอบครัวละ ?
ถ้าเค้าเลือกเดินตามความฝันในวัยรุ่นละ ?

ป่านนี้เค้าคงไปถึงระดับประเทศ ระดับโลก หรืออาจจะระดับนอกโลก…อนาคตมันช่างดูยิ่งใหญ่อะไรเช่นนี้

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

พอมาถึงยุคพระเอกบ้าง แน่นอนพระเอกมีพรสวรรค์เหมือนเช่นพ่อของเค้า เค้าก็เป็นนักแข่งรถมือใหม่ที่เอาชนะพวกมืออาชีพได้

ใช่ๆ คนหนุ่มก็ย่อมมีความรักเป็นธรรมดา เค้ารักกับเพื่อนสาวที่โตมาด้วยกัน แต่พอพระเอกรู้ว่าสาวเจ้าขายตัว(เพื่อเอาเงินไปจุนเจือครอบครัว)

แน่นอน…มีผู้ชายคนไหนบ้างที่รับได้ พระเอกจึงเลือกเดินไปอีกทาง คือเข้าทีมแข่งรถกับเพื่อน

คิดดูสิ เด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์ชนะนักแข่งรถมืออาชีพด้วยรถส่งเต้าหู้ เค้าจะไปได้ถึงระดับไหนนะครับ…เค้าอาจจะได้เป็นแชมป์สนามไหนสักที่ ได้สรางประวัติศาสตร์ให้จารึกไว้ ว่าอย่างน้อย เค้าก็ใช่ชีวิตวัยหนุ่มได้คุ้มค่า ได้ไล่ล่าทำบางสิ่งที่ฝันไว้

คนที่เดินตามความฝันนี่สุดยอดเลย !!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ทำไมผมดูเรื่องนี้แล้วถึงมองในมุมนี้ละ ?? อยากรู้ไหมครับ…

ผมก็เคยมีความฝันนะสิ !
ผมฝันที่จะได้ไปเรียนที่ลาดกระบัง วิศวกรรมเกษตร หรือไม่ก็ที่ไหนก็ได้ที่เค้าว่ามันเจ๋งๆ ดังๆ นั่นแหละ

เพื่อนๆ ที่จบปวช.ด้วยกัน ตอนนี้ก็สอบได้ติดดาวกันหมด เก่งจัง อยากลองเรียนมั่งจังเลย ที่เค้าว่ายากๆ กันอะ ผมว่าผมก็ทำได้นะ ทั้งๆที่ผมได้โควต้าตั้ง 4 ที่แต่ทำไมผมไม่เอาละ

ความฝันผมมันหยุดไปพร้อมกับตอนที่ผมมีความรัก…

ใช่…ผมมีความรัก

รักแรกด้วยแหละ
รักมากด้วย
และผมก็คิดว่า…มันเป็นรักแท้ ที่ผมจะมีให้ผู้หญิงคนนึงที่ไม่ใช่แม่…ได้
ผมมีแฟนครับ…

ผมไม่อยากอยู่ห่างแฟน ผมติดแฟน(แฟนก็ติดผม) เรารักกันแบบที่ใครๆ ก็อิจฉา
ผมคิดว่า เราคงเป็นคู่รักที่รักกันมากที่สุดในโลกคู่นึกเลยก็ว่าได้

แต่รักนั้นมันจบลงไปแล้ว เธอจากไปแล้ว เธอไม่รักผมแล้ว…
ผมเศร้าอยู่หลายเดือน แทบไม่ได้กระดิกตัวเลย อยู่แต่ในห้อง ปิดหน้าต่าง ปิดประตู ไม่ได้ออกไปพบผู้คน มันช่างเป็นช่วงเวลาที่ผมว้าเหว่มากๆ น้ำตามันไม่ได้ช่วยให้หายเศร้าเลย

จนเวลาผ่านไป…ผมว่าผมต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง ผมก็มีความสามารถนี่ เมื่อก่อนผมก็อยู่คนเดียว กินข้าวคนเดียว สนุกกันเพื่อน เดินเที่ยวกับเพื่อน ทำไมตอนที่เค้าทิ้งผม ผมจะต้องแห้งตายด้วยละ ผมมีขา ผมมีตา ผมมีสมอง(และสองมือ)

ความรักครั้งนั้น มันทำลายความฝันของผม

แต่คราวนี้…ตอนที่ผมจบ ป.ตรี ผมมีความฝันอันใหม่เกิดขึ้นมา ผมอยากต่อโท ผมอยากเรียนโท พลังงาน

ผมอยากประดิษฐ์ อยากวิจัยให้ได้สิ่งใหม่ โดยเอาพลังงานสะอาดไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากกว่านี้ ผมอยากทำจริงๆ ต่อไปเราจะได้ไม่ต้องไปง้อพวกไฟฟ้า

และคราวนี้… ผมจะไม่ให้ใครมาหยุดผมอีก ผมจะไม่ไปยึดติดหรือผูกพันธ์กับใครอีกแล้ว ผมจะให้คนอื่นเป็นทางผ่าน ไม่ใช่ผม ที่เป็นทางผ่าน

ผมจะไปทำความฝันครั้งที่สองของผมให้เป็นจริง
พวกคุณคอยดูนะ สักวันนึง บ้านของคุณเอง เพื่อนคุณ เจ้านายคุณ บ้านของลูกๆของพวกคุณจะต้องได้ใช้วิธีที่ผมคิดค้นขึ้นมาบ้างแหละ

ผมสัญญา !! ป๋า-แม่…ผมจะสู้เพื่อป๋ากับแม่นะ
ตระกูลเราเป็นคนทำอะไรจริงจังนี่นา !!

3 Comments

  1. น่ารักดีอ่ะค่ะ อิอิ!! *-*

  2. Nice wokr P\’…Noo Vivi from Skype na… I red the story…Good luck ka…true love will find u.

  3. ยังอยู่ข้างๆเสมอน้า แม้บางทีอาจจะช้าไป แต่ก้ออยากบอกว่า คิดถึงน่ะ


ใส่ความเห็น

